2 thg 3, 2008

Passion Fruit Mousse

Loại quả này trông thật đẹp, cái tên cũng thật đẹp, Passion Fruit. Là một loại quả dùng để giải khát rất tốt. Vào mùa lại rẻ. Hôm vừa rồi mua có VND 10,000/1kg (~$0.6). Rẻ quá.

Nguyên liệu rẻ, dễ kiếm, cách làm thì cũng rất đơn giản, chắc không thể hỏng được. Ăn thì lại rất ngon. Vậy thì xắn tay lăn vào bếp thôi.

Nguyên liệu: (cho 17 ly)

  • 8 quả chanh leo
  • 2 cup whipping cream
  • 400ml sweetened condensed milk
  • 17 trái cherry để trang trí
  • 1 bạt bánh gato mỏng, đường kính khoảng 20cm

Cách làm:

  1. Bổ đôi quả chanh leo, dùng thìa nạo hết phần hạt phía trong. Dùng tay bóp phần ruột chanh leo cho nó vỡ màng bọc hạt ra. Cho vào rây, dùng thìa miết cho nước chảy xuống.
  2. Cho sữa đặc có đường vào trộn đều với nước chanh leo (nếu thích có thể cho một ít hạt chanh leo vào trộn lẫn)
  3. Cho whipping cream vào máy đánh cho tới khi kem cứng lại là được. (lưu ý: nếu đánh quá tay thì kem sẽ bị tách nước -> không dùng được)
  4. Cho 1/3 chỗ kem đã đánh vào hỗn hợp chanh leo. Trộn nhẹ và nhanh tay. Tiếp tục trộn với phần kem còn lại.

Hỗn hợp sau khi trộn xong

Arrange:

  1. Bánh gato (optional) xẻ làm 2 (cho mỏng). Dùng cookie cutter cắt thành những hình hoa sao cho miếng bánh đó đặt vừa vào đáy của ly/cốc đã chuẩn bị
  2. Đặt miếng bánh đã cắt vào đáy ly
  3. Rót hỗn hợp passion fruit mousse vào ly
  4. Rắc một chút hạt passion fruit lên trên (optional)
  5. Xếp quả cherry lên trên (7 ly passion fruit mousses mừng con gái mẹ lên 7 tuổi. Chúc mừng SN con gái. Chỉ tiếc con đang ốm, nên SN này con bảo, buồn hơn năm trước )
  6. Cho vào tủ lạnh ít nhất 1 tiếng trước khi ănPassion fruit mousse + gato mừng SN con gái. Nhưng gato bắt kem xấu kinh người. Con gái bảo trông như giun bò ấy mẹ ạ . Cận cảnh đây hihihi...Kem tươi nhão quá, không đủ cứng để bắt bông đẹp, trình độ bắt bông của mẹ lại hơi bị chuối hihihi con gái thông cảm!!!

Không có nhận xét nào: