18 thg 3, 2008

Coconut Macaroons

Dừa là một thức ăn khoái khẩu của mình. Từ hồi nhỏ, mẹ biết mình thích ăn dừa nên Tết năm nào cũng mua vài gói mứt dừa cho mình ăn. Đến khi lớn rồi vẫn thích, từ kẹo dừa, mứt dừa, bánh dừa đến món dừa kho thịt. Các loại chè thì bao giờ cũng nạo ít dừa tươi rắc lên trên, rồi ăn cả cùi dừa tươi đó nữa. Mà sao nó ngon, giòn, ngọt thế không biết.

Hôm trước lại thấy sư phụ Quỳnh làm coconut macaroons, thấy CT khá đơn giản, mà nguyên liệu dừa ở VN này lại cực rẻ, cực nhiều. Vậy thì phải làm thôi để giải quyết cơn nghiền chứ nhỉ .

Nguyên liệu(*): cho 36 bánh

  • 350gr dừa tươi nạo sợi
  • 1 cup đường cát trắng (chia ra một phần là 1/3 cup và phần còn lại là 2/3 cup)
  • 6 lòng trắng trứng gà
  • 2 thìa canh all purpose flour
  • 2 ống vanilla

Cách làm:

  1. Bột trộn với 1/3 cup đường. Set aside
  2. Cho dừa nạo + 2/3 cup đường còn lại + lòng trắng trứng gà vào một nồi nhỏ, đun cách thủy, khuấy liên tục, cho tới khi các thành phần kết dính lại với nhau (khoảng 3-5 phút) là được
  3. Tắt bếp, cho bột vào hỗn hợp dừa trộn đều. Cho vanilla (và vỏ cam nạo nếu có)
  4. Xúc từng thìa hỗn hợp lên khay nướng (lót giấy nến loại tốt), cách nhau khoảng 3-4cm. Nếu ai có cái muỗng múc kem loại nhỏ thì có thể dùng để múc.
  5. Lò nướng bật trước, nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 20-25 phút, hoặc tới khi phần ngoài của bánh chuyển màu vàng nâu nhạt, và khi ấn nhẹ vào bánh vẫn thấy mềm là được.
  6. Bánh nướng xong cho ra rack để nguội, để nguyên cả giấy nến cho nguội hẳn rồi mới tách bánh ra khỏi giấy nến.

Không có nhận xét nào: