30 thg 1, 2008

Nhà ngoại!

Chưa đợt nào Hà nội lại có cái lạnh dài và thấu xương như thế này (he..he..he tất nhiên từ ngày mình biết). Trời rét căm căm, lại mưa phùn. Chán .

Weekend vừa rồi lại cho Sóc về ông bà ngoại, may hôm đó trời còn hửng lên một chút. Giữa mùa đông giá rét như vậy mà cây lựu cảnh nhà ông lại trổ hoa đâm quả mới lạ chứ. Mẹ cứ tưởng hoa lựu chỉ nở vào mùa hè thôi. Nhìn cây lựu nhỏ góc sân, hoa đỏ rực làm cho không gian như ấm lại.

Cho em Sóc ra sân nghịch, em với hoa lựu rồi lại vục cái tay xinh xinh xuống đất, đất lấm đầy tay.

Chỉ còn hơn tuần nữa là Tết đến rồi. Các chậu cảnh nhà ông đều ra hoa hết cả. Mà sao ông bà trồng mát tay thật. Cây gì cũng ra hoa kết quả. Chả bù cây nhà mình thì còi cọc cong queo vì toàn bị bỏ đói . Chậu hoa giấy nhà ông đây, em Sóc được ra hái hoa của ông thì thích lắm, cười toe toét. Ở nhà mình làm gì có sân vườn mà chơi đâu cơ chứ. Nên mỗi lần được ra ngoài chơi, trông em linh hoạt hẳn

"Ngô đồng không chồng mà chửa", mình đã rất lạ khi nghe ông ngoại nói câu này, té ra ông bảo thì cái thân cây nó phình ra như bụng chửa nên mọi người nói thế. Hoa ngô đồng đấy

Chậu hải đường cũng đua nhau ra nụ. Loài hoa này mấy năm trước chả có mấy, thế mà vài năm trở lại đây nhiều thế không biết. Mà người ta toàn cắm trên bàn thờ gia tiên trong những ngày tết.

Rồi chậu hoa xương rồng... tất cả đều trổ hoa

Không có nhận xét nào: