14 thg 1, 2008

Sourcreame Coffee Cake

(Theo Seadragon)

Makes one 20cm cake.

[Ingredients]

Sour Cream Cake:

- 2 eggs, tách riêng

- 200g đường kính

- 200ml sour cream

- ½ teaspoon vanilla extract

- 60g bơ nhạt, đun chảy

- 200g bột mỳ

- 100g bột ngô

- 2 teaspoons baking powder

Topping and Filling:

- 100g bột hạnh nhân/ hoặc bột quả óc chó/ hoặc lạc (xay thô thôi)

- 1 tablespoon đường kính

- ½ teaspoon bột quế

- 125g frozen blueberries (*)

[Preparation]

  1. Preheat oven to 180°C. Bôi bơ vào khuôn vuông 20cm hoặc lót giấy nướng xuống dưới. Rây mịn bột mỳ, bột ngô và baking powder. Trộn lẫn hỗn hợp walnut meal (or ground walnut or almond meal), 1 thìa đường và bột quế để rắc lên trên mặt bánh. Set aside.
  2. Đánh lòng đỏ trứng, một nửa chỗ đường, sour cream, vanilla và bơ chảy cho tới khi quện đều nhau .
  3. Đánh lòng trắng trứng cho tới khi xốp (10-15min), từ từ cho từng thìa chỗ đường còn lại vào và đánh cho tới khi được hỗn hợp cứng xốp .
  4. Trộn hỗn hợp bột vào hỗn hợp sour cream, hỗn hợp này khá cứng và thấy rất nặng tay. Thêm 1/3 hỗn hợp lòng trắng đánh bông cứng vào trộn đều, bột sẽ mềm và nhẹ dần. Tiếp tục trộn 1/3 hỗn hợp lòng trắng và lặp lại với chỗ trứng trắng còn lại.
  5. Múc một nửa chỗ bột cho vào khuôn bánh, gạt đều cho bột phủ hết lớp đáy khuôn. Rải một nửa phần topping lên trên bột. Xếp blueberries lên trên (vì không có blueberries nên xài tạm strawberry jam). Cho nốt chỗ bột còn lại phủ lên blueberries. Khó có thể phủ kín ngang bằng nhau nhưng kệ nó, chả vấn đề gì (có thể thấy một số quả blueberries chòi lên nhưng kệ nó). Rải nốt chỗ topping còn lại lên trên cùng.
  6. Nướng trong vòng 40-45 phút hoặc tới khi dùng que tre thăm bánh, khi rút tăm tre đó ra thấy tăm tre sạch, không dính bột là bánh đã chín.

(*): Có thể thay bằng các loại hoa quả nào mình thích. Vì chả còn hoa quả tươi nào trong tủ nên lần này mẹ dùng tạm strawberry jam . Tuy nhiên, lưu ý rằng dùng jam cho vào cake thì jam rất hay chìm xuống đáy do jam nặng hơn bột

Không có nhận xét nào: