16 thg 1, 2008

Almond Chocolate Candy

Thang lang trên net để học hỏi và tìm hiểu thông tin, thế nào lại vào cái trang chuyên về candy mà cái hình đầu tiên đập vào mắt là những viên kẹo chocolate bọc nguyên hạt almond. Chẹp chẹp chẹp trông mà thèm. Mẹ có tìm kiếm CT để làm nhưng thật không may vì trang web về candy đó chỉ quảng cáo để giới thiệu bán hàng. He..he..he, chỉ có địa chỉ và tel để contact, đặt hàng mà chả có recipe . Ngắm nghĩa những viên kẹo hồi lâu, mẹ thầm nhủ kẹo này cũng chả khó làm, chắc nhúng almond vào chocolate, tất nhiên họ sẽ không làm thủ công rồi. Mẹ chỉ nghĩ, làm thế nào để các viên kẹo bọc chocolate nhẵn nhụi như thế (trong trường hợp home made này). Rồi mẹ cũng quyết định làm thử xem sao, xem nó ra cái hình thù gì.

Đi làm về, mẹ tạt đi mua luôn almond nguyên hạt. Thử 100gr trước đã. Về nhà làm thử luôn, biết đâu Tết này ta chả phải mua candy nữa nhỉ .

Nguyên liệu:

  • 100gr almond nguyên hạt
  • 80gr bơ
  • 200gr chocolate
  • 4 tblsp cocoa (gia giảm tùy khẩu vị)
  • 4 tblsp đường kính (xay mịn)

Cách làm:

  1. Rang hạt hạnh nhân (nhỏ lửa) trong vòng 15-20 phút hoặc tới khi chín, hạt sẽ có vị thơm và bùi (nếu sống, hạnh nhân hôi đấy nhé)
  2. Chocolate đập vỡ + đường bột + bơ cho vào nồi, bắc lên bếp đun nhỏ lửa cho tới khi tan hết. Tiếp tục cho bột cocoa vào khuấy tan.
  3. Hạnh nhân chín đập vỡ hoặc dùng kéo cắt ra làm 3 (thích to nhỏ tùy)
  4. Cho hạnh nhân vào khay, rót hỗn hợp chocolate lên. (*)
  5. Cho khay vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 10 phút hoặc tới khi cứng lại là được
  6. Trữ trong lọ kín, để tủ lạnh ăn dần

(*): Chả có khuôn, nghĩ mãi nhớ ra cái khuôn làm đá, bỏ ra xài tạm. Vì sợ chocolate dính vào khuôn không cho ra được nên mẹ đành trải lớp nylon lót dưới nên em kẹo nó dúm dó như da bà lão như thế đấy. Sang đến mẻ 2, rút kinh nghiệm mẹ đã thử và đổ thẳng trực tiếp vào khay. Sau khi đã cứng, ấn nhẹ vào mép viên kẹo là nó tự long ra nên trông nó mới tròn trịa thế đấy

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chi oi, keo chi lam trong hap dan qua :)

Em tim thay link co day lam keo almond chocolate nay

http://www.naungon.com/video_huong_dan_nau_an.htm?cooking_recipes

Nặc danh nói...

Chị ơi cho Em hỏi mua hạnh nhân ở đâu ạ ^^, nhìn cái chocolate này ngon qá, Em cũng muốn làm thử :D

Seko & Soc nói...

ôi xin lỗi em nhé, chị ít khi vào blogger nên không trả lời em được. Vì chị để crosspost với Multiply. Sory em nhiều nhé. Nếu ở HN thì em có thể ra shop Liên Hoa ở cổng chợ âm phủ mua nhé.