9 thg 7, 2008

Thạch hoa quả thập cẩm

Giải quyết hoa quả ế, nhà đang có nhãn, dưa vàng, xoài, mận, lê nên làm mẻ thạch hoa quả thập cẩm ăn cho mát ruột. Có thể tận dụng các loại hoa quả, chỉ việc xắt nhỏ, để riêng từng loại hoặc trộn lẫn tùy, thạch jelly đun sôi lên, cứ một lớp thạch rồi lại một lớp hoa quả. Sau bữa ăn có ngay đĩa thạch hoa quả mát lịm, rất ngon nhé. Làm cũng rất nhanh, chả tốn nhiều thời gian đâu bà con ạ .

  1. Để được 1500ml thạch, cho 1500ml nước vào nồi, đun sôi. Khi nước sôi, cho nhỏ lửa rồi cho 400gr bột jelly vào, khuấy đều, đun trong vòng khoảng 5 phút là được.
  2. Cho một nửa chỗ thạch đó bỏ riêng ra, cho một chút si-rô dâu vào khoắng đều. Rót vào 1/2 khuôn (chỗ thạch còn lại vẫn để trên bếp, vặn thật nhỏ lửa để thạch không bị đông).
  3. Để nguội (cho ra quạt cho nhanh đông).
  4. Hoa quả thái hạt lựu hoặc thái mỏng tùy thích. Khi thạch đã đông vào rồi, rắc một lớp quả lên trên, rồi rót một lớp thạch lên trên lớp quả. Có thể làm nhiều lớp tương tự tùy thích và tùy vào khuôn to hay nhỏ.
  5. Cứ một lớp thạch rồi lại 1 lớp quả xen kẽ nhau. Làm cho tới hết
  6. Để vào tủ lạnh trước khi ăn, ngon lắm nhá

2 nhận xét:

Hanoimuathuhn_hcm nói...

Ôi, em thích món này lắm chị ơi. Trông ngon thế cơ chứ. Mà khổ cái hôm nọ em cũng đổ thạch vào lúc thạch nước sôi, bột jelly nó vón cục lại, cuối cùng ko được đông lắm, huhu...

Hanoimuathuhn_hcm nói...

Chị ơi, em là hanoimuathu trên box wtt. Cho em hỏi theo công thức của chị là 400gr jelly hay 40gr jelly vậy chị? Vì em thấy đến 400gr bột jelly có vẻ nhiều quá, :D Chị cho nhiều trái cây như thế này, ăn thạch còn giòn & dai ko chị? Vì em cũng thích ăn thạch, mà làm 2 lần theo công thức 950ml nước + 10gr bột thạch, nó bị hơi mềm mềm, em có cho thêm trái cây xắt hạt lựu, ko biết là lý do nào. Do em cho trái cây hay ít bột jelly mà nó bị mềm. Chị trả lời giúp em nhé.