10 thg 7, 2008

Pumpkin Puree - Bí đỏ nghiền

Bí đỏ hay còn gọi là Bí ngô là một loại quả rẻ tiền nhưng lại có giá trị dinh dưỡng đặc biệt. Bí đỏ là loại thực phẩm có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Thịt bí đỏ là nguồn cung cấp vitamine A, và đồng thời, đây cũng là loại thực phẩm dành cho những người BÉO, sợ tăng cân vì trong 100gr bí đỏ chỉ cung cấp khoảng 26Kcal và không hề chứa chất béo .

Bí đỏ có thể xào với tỏi và thịt bò, có thể nấu súp, nấu chè, làm bánh, v.v...Vì sự đa dạng, bổ, rẻ của nó, lại không sợ béo vì ăn nó , thì ta phải ăn thôi hihihi .

Để làm món bí đỏ nghiền thì có rất nhiều cách, có người xắt miếng nhỏ, cho lên hấp, hoặc nấu với chút nước, rồi nghiền ra. Nhưng mình làm theo cách NƯỚNG. Vì mình thấy làm theo cách này, vị của bí đỏ rất ngon, thơm và đặc biệt rất ngọt. Đúng là ngon hơn hẳn so với cách làm khác.

Chỉ cần bổ đôi quả bí, đặt úp phần cắt xuống dưới, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong vòng khoảng 1h đồng hồ (tùy quả to hay nhỏ) là bạn đã có món bí đỏ nghiền ngon tuyệt rồi.

  1. Rửa quả bí cho hết đất bẩn

  2. Bổ đôi quả bí, moi bỏ hạt
  3. Úp mặt cắt xuống khay nướng
  4. Nướng trong vòng khoảng 1 tiếng ở nhiệt độ 175 độ C
  5. Bỏ khay bí ra, dùng muỗng múc hết phần thịt bí.
  6. Cho vào máy xay, xay nhuyễn.
  7. Món bí đỏ nghiền đã hoàn thành.

Từ món bí đỏ nghiền này, bạn có thể dùng nó để nấu chè, nấu soup, làm bánh, v.v...Bí đỏ nghiền có thể trữ trong tủ lạnh dùng trong vài ngày hoặc có khi để được tới 1 tuần. Nhưng chắc chắn, bạn sẽ không thể để lâu như thế được đâu, mà sẽ hết ngay đấy

Không có nhận xét nào: