12 thg 5, 2008

Trợ thủ đắc lực của tui - Breadman

Tặng bác Ròm entry này nè

Từ ngày tập tọe làm bánh, cứ tưởng được dăm bữa nửa tháng là oải. Nhưng rồi căn bếp chật hẹp nhà mình ngày càng trở nên chập chội hơn vì đồ dùng nhà bếp, đúng hơn là dụng cụ làm bánh ngày càng nhiều . Cứ thấy cái khuôn nào hay hay, thấy cái máy này tiện tiện, thế là lại tha về. Chồng bảo chuẩn bị mở tiệm bánh hay sao mà mua lắm đồ thế he..he..he...

Mới đầu mình cũng không nghĩ là mình lại làm bánh mỳ. Chị Q bảo có người làm bánh thì chỉ chuyên làm bánh ngọt, không thích làm bánh mỳ. Có người thì lại chuyên chỉ làm bánh mỳ, không làm bánh ngọt. Lúc đó mình nghĩ, mình thuộc loại ...tạp pí lù...cái gì cũng thử tí cho biết hihihi.

Làm bánh mỳ, cái khâu khó nhất, ngại nhất là nhào bột. Vì sao nhỉ, hihihi vì nhào/nhồi bột nhiều, chuột nó đình công, nó nhảy bổ hết ra , thì còn đâu cánh tay thon (hí hí hí, mặc dù tay mình chả thon tẹo nào). Làm nhiều, học được kỹ thuật rồi thì thấy nhẹ nhàng hơn. Nhưng chung quy, mình thấy làm bánh mỳ khó hơn, mệt hơn làm bánh ngọt.

Thế là ấp ủ cái máy làm bánh mỳ. Thật may làm sao, ngày thành lập công ty, họ cho mua quà tùy thích, thế là mình chọn luôn cái máy làm bánh mỳ.

Ở Hà nội, máy làm bánh mỳ trong gia đình chưa phổ biến. Hỏi han, tìm kiếm các kiểu thì có mỗi 2 nơi bán máy làm bánh mỳ. Một nơi bán breadman, công nghệ của Mỹ, nhưng sản xuất tại Trung quốc. Còn chỗ kia bán máy làm bánh mỳ của Phillips. Mình search trên mạng để tìm hiểu về máy làm bánh mỳ. Chả thấy cái nào của Phillips cả. Thế là no choice. Lấy tạm anh bạn Breadman vậy. Từ đó Breadman trở thành trợ thủ đắc lực của tui he.,.he..he...

Anh bạn này không được điển trai cho lắm. Nhưng tiện ích thì thấy rõ. Chỉ việc cho nguyên liệu vào máy, chọn chương trình cài sẵn, chọn cỡ bánh, rồi ấn nút Start. Thế là xong. Sau hơn 3 tiếng, mùi bánh mỳ nướng thơm nức mũi bay khắp nhà rồi.

Cái mình khoái nhất là được ăn bánh mỳ ngay sau khi ra lò. Cái vỏ ròn rụm và thơm lừng. Lúc đó chả cần phải ăn cùng cái gì cũng đã ngon lắm rồi .

Nếu không thích anh bạn này làm cho từ A đến Z, thì chỉ cần nhờ anh bạn nhào hộ bột thôi. Còn lại tạo hình, ủ, nướng thì mình tự làm cũng được, để làm phong phú đa dạng các loại bánh .

Đoạn dưới đây là bài giới thiệu về máy breadman, em copy lại cho các bác đọc tham khảo ạ

Máy làm bánh mỳ Breadman có thể làm được nhiều loại bánh có hương vị hình dáng khác nhau, trọng lượng bánh 0,5 kg đến 1,5 kg, thành phần của bánh hấp dẫn, đa dạng tuỳ theo khẩu vị của mọi người.

Breadman làm bánh theo chương trình, đặc biệt là có chế độ tự động duy trì làm bánh nếu bị mất điện.

Được thiết kế hiện đại, dễ sử dụng: màn hình điều khiển tinh thể lỏng, ngăn nướng bánh và ngăn đựng mứt trang trí bánh riêng biệt, máy làm bánh mỳ Breadman rất thuận tiện cho quá trình làm bánh tại gia đình, nhà hàng.

Thông số kỹ thuật

• Nướng bánh mì 0,5kg - 1kg - 1,5kg
• Ðược cài đặt 110 chương trình theo thực đơn tự chọn
• Khuôn nằm ngang theo dạng ổ bánh
• Cửa sổ nhìn suốt bên trong cực lớn
• Ngăn rải đều mứt, nho, hạt... độc đáo đã đăng ký bản quyền
• Chu kỳ nướng nhanh 59 phút
• Có thể làm bánh ngọt, bánh mì, bột bánh pizza...
• Ðồng hồ đặt giờ 24 tiếng

Kèm theo:
• Sách hướng dẫn sử dụng
• Sách công thức làm bánh mì

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bác có thể vào đây hoặc đây để xem thêm nhé.

Tuy nhiên, làm bánh mỳ bằng tay cũng có nhiều cái rất vui. Nhất là lúc stress. Ví dụ lúc đang khó chịu với sếp, hihihi hãy tưởng tượng ra chỗ bột là cái mặt của sếp. Lúc đó tha hồ cấu, véo, đập....mặt sếp nhá (lạy giời sếp tôi không bao giờ vào cái bờ lốc này, nếu đọc được, chắc tui ở nhà làm bánh mỳ luôn quá )

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn thông tin của em nhen. Chị lại lưỡng lự chuyện mua cái máy bánh mì vì chồng bảo 3h mới có ăn, vậy tốn điện - mua bên Mỹ về thì lại phải chuyển nguồn điện - còn bên Amazon.co.uk thì giá mắc hơn hihi

Chị ròm.

Nặc danh nói...

Chị ơi, chị mua máy breadman trên trang bestbuy luôn à? Mua ở đó có yên tâm không? Em định tậu một cái.

yenyenlos nói...

Chào chị ạ.Trang web của chị thật là hay.( phù! canh me cả mấy hôm mới vào đây được đấy!).Em vừa tậu cái máy hay ho này đây nhưng chưa từng làm bánh bao giờ .Chị ơi khi nào có chút thời gian rỗi rãnh chị giúp em chọn nguyên liệu với nha!Như:bột ngũ cốc nguyên hạt, rồi sữa bột tách bơ,men khô,men nở,bột bread flour, plain flour..mình nên mua nhãn hiệu nào và ở đâu ạ ? em cám ơn chị trước nhé.Thân.

Nặc danh nói...

To nghi la nen can than cai' vu coi banh my la mat sep de xa? stress cua cau vao do vi stress la energy, cau xa stress vao banh my, roi lai an stress do' thi` cung qua' toi. Chang khac nao what you give is what you receive!