27 thg 4, 2008

Bánh mỳ quế

Cuối cùng thì cũng đã sắm được cái máy làm bánh mỳ. Hihihi ấp ủ đã lâu, giờ mới có dịp. Thế là khỏi lo vụ con chuột rồi .

Mẻ bánh đầu tiên làm bằng máy đây ạ. Cũng hồi hộp ra trò, vì em Tybibo hồi đầu làm không được, bảo ném chó...chó...cắt hộ khẩu.

Chỉ việc đong vật liệu, cho vào máy theo tuần tự: ƯỚT-KHÔ-MEN, chọn chương trình phù hợp, rồi bấm START. Thế là xong, ngồi rung đùi, ăn cơm tối, lên cho Seko học. Sau hơn 3h, KENG một tiếng. Có bánh ăn rồi. Mùi bánh thơm nức cả nhà .

Bữa tối đã ăn rồi, mà mình thì có cái tật, cứ cái gì ra lò cũng phải kiểm tra chất lượng sản phẩm xem nó ra sao. Nhất là cái mùi bánh mỳ mới ra lò thì khó có thể cưỡng lại nổi, mặc dù bụng căng tròn . Thế là không thể đợi nó nguội để cắt, mặc dù sư phụ đã bảo phải chờ bánh nguội thì mới nên cắt. Lúc nóng mà cắt thì lớp vỏ đang rất giòn, rất dễ vỡ. Mình lại chưa kiếm được dao cắt bánh mỳ nên cắt tạm bằng dao thường. Kết quả là cắt hơi bị lem nhem. Nhưng thôi, chén cái đã.

Vỏ bánh giòn rụm (hihihi học được từ này của em Vân nồi niêu), trong ruột rất xốp và mềm. Mùi quế thơm nứt cả mũi. Ăn một lát chưa đã, làm luôn lát nữa, trét thêm tí jam...yummy, hoặc ăn kèm với pa-tê, cũng ngon tuyệt

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chao me Seko va Soc
Chi cho mình hoi tham ti xiu, may lam banh mi chi mua tren Best Buy hay o ñau ?
Ngoai chu nang lam banh mi thi co the lam ñuoc loai banh nao nua?
Cam on chi nhieu.
Xin loi vi may minh bi loi, khong danh tieng Viet ñuoc

mecuaBill nói...

bạn có thể cho mình địa chỉ và giá cả máy làm bánh mỳ không/ Cảm ơn bạn nhiều