8 thg 4, 2008

Lễ hội Hoa anh đào ở Hà nội

Chủ nhật vừa rồi có lễ hội hoa anh đào ở Hà nội. Cả nhà háo hức ra triển lãm Giảng Võ xem. Buổi chiều hôm đó trời nắng chang chang, cái nắng đầu hè ngột ngạt khó chịu cộng thêm cả ngàn người đổ xô về triển lãm để tận mắt chứng kiến hoa anh đào nó như thế nào làm cho không khí càng trở nên ngột ngạt.

Thực tế không được như người ta tưởng.

Vào đến nơi, những bông hoa anh đào đầu tiên đập vào mắt người xem.... đó là một dàn hoa anh đào....bằng....lụa, rồi các cây hoa anh đào....rổm... Nhìn mãi trong đám đông, mẹ cố chen vào, a.a....ah... đây rồi, hoa anh đào thứ thiệt đây rồi. Nhưng sao trên cây cứ có những bọc đất dính vào các cành thế nhỉ? Hay ban tổ chức định triết cây để trồng tại VN???.

Trời, té ra là các cành hoa anh đào được ghép lại thành một cây. Bay từ Nhật sang, làm sao chuyển được cả cây, chỉ các cành nhỏ là phải rồi. Mang được tới nơi là giỏi lắm ấy.

Cây này chắc đang nhớ quê hương của nó rồi, trông rầu quá. Mà với cái nắng đầu mùa hôm đó, những cánh hoa mỏng tang sao chịu nổi nhở???

Cố nhìn mãi thì thấy có 3 cây anh đào ở đây, anh đào thứ thiệt nha. Còn cây rổm thì nhiều . Cố cho Seko chụp hình với hoa anh đào thiệt, nhưng hổng được, chụp tạm với anh đào rổm vậy hihihi

Không có nhận xét nào: