16 thg 4, 2008

Sóc tròn 10 tháng

Hôm qua Sóc được 10 tháng rồi. Chả mấy mà 1 tuổi, nhanh thật là nhanh. Thế nhưng chỉ số phát triển của em lại chả thấy nhanh tí nào, chậm như rùa bò . Dù sao mấy ngày nay em ăn uống khá khẩm hơn, ngủ nghê ổn hơn đôi chút. 10 tháng nhưng cân nặng của em chỉ bằng bé 6 tháng , em được 7.9kg và dài 74cm. Mẹ mừng húm vì em cũng đã tăng được 300gr (trộm vía cái nhỉ). Ngồi trên cân để cân, em cũng phải cúi rạp xuống để nghịch, để xem cái kim nó rung rinh.

...Ơ, con cũng được gần 8kg rồi đó mẹ...

Dạo này em đanh đá lắm. Chưa nói được nhưng suốt ngày p..ru...p..ru... hay gọi inh ỏi bằng cái ngôn ngữ của em. Con gái thì phải dịu dàng, đằng này em cứ gọi kiểu giật cục, giật gân. Giờ thì bò nhoay nhoáy, rất thích vứt đồ linh tinh và gặm nhấp bất kỳ cái gì em vớ được.

...bãi chiến trường của Sóc....và gặm nhấm cái thẻ nhớ của mẹ...

Trong phòng thì chỗ em thích nghịch nhất là chỗ này, cứ lấy đĩa ra, vứt đi. Em cặm cụi chăm chỉ như một chú ong, vứt hết 3 hộp đĩa của bố xuống đất. Bất cứ thứ gì lọt vào tầm tay của em là em túm....rồi em...vứt... rồi cười toét toe như vừa lập được chiến công lớn .

...mẹ ơi, con thích chú này, chú đẹp trai ghê mẹ nhỉ ...

...rồi lại qua ra nghịch tiếp...bấm nút này hả bố ...

Mà em cũng vô tổ chức vô kỷ luật ra phết. Ban ngày mẹ không đóng bỉm cho em nữa vì để cho em tập đi tè, nhưng em vẫn quen cái thói...thích...thì....tè...hihihi. Xi em tè, em không thích là em ưỡn người lên, nhất quyết không chịu tè. Thế mà vừa kéo quần lên cho em, em cứ thiên nhiên tè luôn không ý kiến .

Còn về chuyện giao tiếp của em thì... vẫn suốt ngày pà...pà... rồi thỉnh thoảng...mợ ơ...mạ a..."Mẹ" thì chả gọi cứ "mợ ơ" thế mới lạ. Và với ngôn ngữ của mình, em líu lo suốt ngày như một chú chim, đến nhức cả đầu . Người thì bé mà mồm to thế không biết. À, ít ra em cũng có cái ....voice... là to ấy chứ nhỉ

Không có nhận xét nào: