5 thg 10, 2008

Bánh mỳ cuộn xúc xích và BM nhân ruốc - mayonaise

Chủ nhật vừa rồi mẹ tham gia buổi offline với các cô các bác hội bánh của WTT. Linh cũng đi với mẹ nữa :D . Trong buổi offline này mọi người hướng dẫn nhau cách làm bánh mỳ và cupcake. Mẹ thì đảm nhiệm phần cupcake, cô Cúc thì phần bánh mỳ. Thấy cô đập bột bằng tay trông thích quá, chiều về thực ra không định làm đâu. Nhưng ngủ dậy, thấy rảnh dỗi quá nên lại lôi đồ nghề ra nghịch :happy: .


Hôm nay cho Breadman thất nghiệp nhá :lol: . Mẹ nhân cơ hội này luyện cơ bắp một tí nhỉ :whistle: . Mẻ bánh này là hand-made 100% nhá :up:

Xin mãi chị L mới nhượng lại cho mẹ gói xúc xích để làm bánh mỳ cuộn xúc xích. Tại lục mãi trong tủ chả còn gì để làm nhân. Ngoài gói xúc xích đó ra thì chỉ còn lọ ruốc bà ngoại làm cho chưa ăn hết.

Với 4 cái xúc xích, mẹ làm được 4 cái bánh mỳ cuộn xúc xích.




Còn lại là bánh nhân ruốc trộn mayonaise.





L dạo này có vẻ hưởng ứng với bánh trái của mẹ hơn, chứ không thờ ơ như trước nữa. Mẹ hỏi ý L thích ăn bánh gì rồi mẹ mới làm đấy.

Nhào bột, đập bột xong, mẹ cho vào tô ủ. Tranh thủ lúc ủ bánh thì đi nấu cơm cái đã (híc, chị giúp việc thì cho S măm ạ). Chuẩn bị cơm nước xong thì bột nở xong rồi. Vân vê xoắn xuýt một lúc để định hình, rồi lại ủ tiếp. Lúc đó thì cả nhà ăn cơm. Ăn xong thì bánh ủ cũng xong. Đi nướng cái đã. 15 phút sau đã có bánh rồi. Linh lại hít hà vài hơi, rồi bảo mẹ cho con ăn 1 cái nhé :yikes: . Thế mà nàng ta xơi thêm được nửa cái bánh cuộn xúc xích và nửa cái bánh nhân ruốc nữa đấy. :lol: :lol: :lol: . Thế mà chả thấy lên cân :frown:

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chị ơi công thức bánh mì chị làm như thế nào ạ? chị có thể miêu tả cách chị đập bột ra sao không ạ?
Em cũng nhồi bột kỹ lắm mà sau khi nướng nếu ăn ngay thì ngon nhưng để đến nguội thì bánh bị khô, lần sau em làm cho nhiều nước 1 chút thì bánh kém nở và bột có vẻ không ngon. Chị giúp em nhé. Cám ơn chị nhiều