5 thg 11, 2008

Pandan Chiffon Cake

Dạo này mẹ có thêm đam mê mới, đó là bạn Chiffon :D . Mẹ mê cái vị ngọt nhẹ và bông xốp như mây của bạn ấy. Hơn thế nữa, cứ mỗi khi ra lò là lại hết veo, chả lo ế ẩm. Nhất là L còi, dạo này tích cực ăn bánh của mẹ lắm :yes: .

Mẹ rất thích cái màu xanh của trà xanh và lá dứa. Nhưng hiềm một nỗi, vị trà xanh lại không được con gái hoan nghênh :frown: , nên bánh vị trà xanh mẹ ít làm. Đi làm về, mẹ tạt qua chợ mua ít lá dứa, thêm vài quả xoài và cam Úc nữa. Vài hôm nữa sẽ là Chiffon xoài hoặc cam đây :lol: . Mẹ hơi bị xấu tính, là đã định làm gì, phải làm bằng được. Chứ không làm, nó cứ ấm ức trong người sao ấy :whistle: .



Và thế là em Pandan Chiffon ra đời. Chưa kiếm được khuôn Chiffon nên xài tạm khuôn tròn thôi vậy. Cũng may không ảnh hưởng gì tới chất lượng của bánh. Bánh vẫn xốp nhẹ như mây, độ ẩm tốt, không hề khô, rời như gato thường. Với những loại Chiffon này, chỉ cần ăn không cũng rất ngon rồi. Nếu thích thì có thể rắc chút đường bột lên mặt bánh, hoặc khi ăn trét tí rượu hoa quả, hoặc tí mứt, hoặc chút kem thì càng tuyệt vời.



Công thức lần này những 6 quả trứng, nên cái khuôn tròn đường kính 20cm, cao 10cm của mẹ có vẻ quá tải với bạn Chiffon này. Khi nướng được vài phút, bạn ấy đã nở rộ lên rồi. Thêm vài phút nữa, đã cao hơn thành khuôn khoảng 5cm nữa awww . Một vấn đề nan giải, là bạn ấy nở cao thế, làm sao mà úp ngược lại được khi bạn ấy ra lò đây :confused: . Nhưng rồi mẹ vẫn úp ngược bạn ấy được, duy chỉ bị hơi sứt một chút do miệng cốc chạm vào :sherlock: . Tuy nhiên, ngoài vụ sứt sẹo đôi chút thì bạn Chiffon này hoàn toàn perfect :cheers: :cheers: :cheers: .



Giờ thì cắt bánh ăn thôi, tối qua ra lò, sáng nay chỉ còn 1/3 cái thôi nhá :D . Kiểu này choresteron tha hồ tăng cao đây :cry: :cry: :cry:

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

ôi trời ơi! Nhìn mà thấy thèm quá đi mất. May là sáng nay em đã ních đầy bụng xôi rồi đấy, không thì chẹp...chẹp... ;) Chị ơi, nếu thay từ vị cacao sang xoài, cam, dứa như chị thì làm thế nào. Bằng đúng lượng cacao + nước nóng à? Hôm qua em bon chen theo chị làm chị chiffon cacao rồi. Kết quả khá khả quan, chỉ mỗi tội ở công đoạn lật úp bánh xuống hơi bị sứt tí chút. Thanks chị nhá!Và nhớ tiếp tục post món mới lên cho mọi người học theo.

Nặc danh nói...

chi oi , nhin banh ngon qua a , sop , min ,cho em xin cong thuc di , cam on chi.

Nặc danh nói...

Chị ơi, em biết đến blog của chị bắt đầu là từ cái Multi đó chứ. Nhưng vì không có tài khoản bên đó nên em mới phải nhảy sang bên này comment. Thôi hôm nào vào đây, chị cố gắng trả lời comment của em và mọi người nhé