16 thg 9, 2008

Chocolate Melting Moments

Thật tình cờ hôm nay mẹ làm mẻ bánh này lại thành ra rất có ý nghĩa :yes:

Chả là mấy hôm nay, L có cái răng bị lung lay (cái răng đầu tiên lung lay đấy ạ :yikes: ). Vừa đi làm về, con gái mách ngay, ..."hôm nay ở lớp, món cá rán hơi cứng, con lại cắn phải răng lung lay, đau quá mẹ ạ".... Mẹ bảo há mồm ra cho mẹ xem. Xờ nhẹ vào cái răng, thì thấy mõm lắm rồi :worried: . Nói thật là cứ đụng đến răng lợi, là mẹ sởn gai ốc :cry: , vì thế nên bộ nhá của mẹ...hơi bị khiêm tốn :cry: :cry: :cry: .

Mẹ bảo L há mồm, mẹ kiểm tra. Kể ra nếu mẹ dũng cảm hơn chút nữa, chỉ cần mạnh tay một chút thôi, là em răng đó sẽ tạm biệt L để nhường chỗ cho bạn răng khác rồi. Nhưng thực sự mẹ sợ. Mẹ buộc sợi chỉ vào răng con rồi, thấy rùng mình...bảo con cầm đầu sợi chỉ giật :yuck: , thì con bảo sợ đau. Cuối cùng mẹ đành nhờ bà trẻ :cat: . Bà vừa lung lay cái răng, con nhăn mặt kêu đau. Thế là mẹ bảo để mẹ buộc lại sợi chỉ cho bà..giật :eek: . Mẹ đang loay hoay lấy sợi chỉ. thì bỗng thấy L chìa tay ra, bảo mẹ ơi răng rụng rồi này :sing: :sing: :sing: . L bảo con vặn đấy mẹ ạ, chả đau gì cả :yikes: :yikes: :yikes: . Trời, thế mà mẹ hết cả hồn, chả dám nhìn cái răng ấy nữa. Con gái mẹ giỏi quá, dũng cảm quá :yes: :yes: :yes: .

Với cái lỗ hổng trong mồm, con chưa quen nên cứ đá lưỡi vào nó. Thế mà răng vừa nhổ xong một lúc, đã nhón vài cái bánh melting moments của mẹ xơi ngon lành rồi :lol: :lol: :lol: . Cũng may, vì bánh này đúng như tên gọi của nó, tan ngay khi vừa cho vào miệng. Thậm chí, nó cực dễ vỡ vụn ra khi cầm mạnh tay vào chiếc bánh. Loại bánh này rất phù hợp cho trẻ con, người già, và những bạn .... vừa chia tay với....răng....như L của mẹ :lol: :lol: :lol:



Nguyên liệu

  • 125 gm. bơ nhạt- để mềm
  • 2 Tbsp. đường bột
  • 120 gm. bột mỳ
  • 2 Tbsp. bột ngô
  • 1 Tbsp. bột cocoa
  • 85 gm. kem Nutella




Thực hiện:

(1) Đánh bơ với đường bột tới khi bông xốp.
(2) Cho nguyên liệu khô vào, trộn đều để được khối bột mềm.
(3) Cho bột vào túi bắt kem, dùng đui sao tạo hình cho bánh.
(4) Nướng nhiệt 160C trong vòng 12~15 phút hoặc tới khi bánh chín. Để nguội trên giá.
(5) Kẹp 2 bánh trét kem Nutella ở giữa. Loại kem trét giữa, mẹ dùng loại này



Note: Nếu không thích kiểu tan trong miệng của bánh này, có thể bỏ bột ngô đi.

Source: Yochana

Không có nhận xét nào: