26 thg 2, 2009

Cách xưng hô trong blog!

Thân gửi các bạn, những người đã ghé thăm Blog của tôi!

Mới đây, tôi có nhận được comment của một người bạn, nói rằng cách tôi xưng hô trong Blog của tôi là "MẸ" nghe mắc cười quá . Tôi xin có đôi lời muốn ngỏ cùng các bạn như sau để tránh sự hiểu lầm không hay.

Tôi viết blog này không phải với mục đích khoe khoang hay tự cao tự đại gì chi hết. Với ý nghĩ vô cùng đơn giản ban đầu, đó là ghi chép lại những gì tôi làm, tôi học, và tôi đang thực hành để cho con tôi, để sau này con gái của tôi có thể có cái tạm coi là kiến thức cơ bản cho một người nội trợ trong gia đình, có thể tự làm được những món ăn, hay những cái bánh thông thường cho người thân. Chính vì vậy, các bạn sẽ luôn thấy, tôi xưng MẸ trong hầu hết các bài viết.

Tới nay, có rất nhiều các bạn, các anh các chị, thậm chí là các bác ghé thăm blog của tôi. Cùng tôi chia sẻ kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực. Đó là điều tôi rất trân trọng và thực lòng cảm kích.

Mong rằng, với đôi lời tâm sự này, các bạn có thể hiểu lý do tôi xưng MẸ trong các bài viết. Và tôi cũng hy vọng rằng, cách xưng hô này trong các bài viết của tôi sẽ không làm các bạn phật lòng . Xin chân thành cảm ơn!!!

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mẹ của Soc & Seko ơi!

Em vẫn hay ghé thăm blog của chị ngay từ những ngày đầu tiên và cho đến tận bây giờ. Điều mà em thấy rất vui vì quý mến các chị - những người mẹ dù rất bận việc cơ quan, gia đình vẫn gắng dành thời gian chia sẻ không chỉ là kinh nghiệm bếp núc cho con gái khi các cháu lớn lên mà còn cho tất cả mọi người những ai đang quan tâm đến thế giới ẩm thực nói chung. Đó là điều rất đáng trân trọng và em muốn cảm ơn chị và các bà mẹ khác nữa rất nhiều. Thiết nghĩ việc sử dụng đại từ nhân xưng trong bài viết là quyền của tác giả và nhất là khi chị xưng Mẹ thì càng đáng yêu hơn nhiều. Em thấy rất thú vị và ấm áp khi đọc blog của chị. Hi vọng em sẽ học thêm nhiều món ăn mới qua những bài viết tiếp theo của chị.
Em gái Hà Nội

Seko & Soc nói...

@em gái HN: Trước hết, chị xin lỗi vì bên blogger này chị ít khi vào được. Chính vì thế, chị k thể comment cũng như trả lời các comment.

Chị cám ơn em nhiều vì những tình cảm, ý nghĩ tốt đẹp đó. Chị mong rằng, chúng ra cùng nhau học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để cùng nấu được các món ăn ngon cho gia đình, người thân :)*

Nặc danh nói...

Chac han ban la ng phu nu rat dam dang va truyen thong. Chuc ban va cac con luon hanh phuc,vui ve, chuc cho cac con ban co the ke thua duoc nhung net dep cua ban

hannahluc nói...

hom nay la ngay dau tien em vao web cua chi.Cam on chi rat nhieu vi da chia se nhung kinh nghiem cua minh