8 thg 3, 2009

Croissants



Mấy hôm nay nhà mình triền miên puff-pastries :D . Chả là mẹ mới mua được cái puff-pastries magarine sheet. Giá thành chỉ rẻ phân nửa bơ Anchor, lại rất dễ cán vì nó khó chảy hơn bơ. Trước đây mẹ ngại cán bột puff vì cứ cán một chút, lại phải tống nó vào tủ lạnh, chờ cho bơ cứng lại mới cán tiếp :no: . Giờ thì bái bai nha, vì mẹ chỉ cần cán, gấp, cán gấp một mạch. Thế là xong.

Vỏ puff mẹ cán cũng khơ khớ rồi, tha hồ ăn. Lúc nào thích ăn, bỏ bột ra khỏi ngăn đá, để mềm lại, cán, cho nhân và nướng. Vậy là có luôn mẻ bánh hai mẹ con mình ăn rồi. Mà S cũng góp phần vào công cuộc ăn chơi này nhé. Em ngồi bóc từng lớp ra, đút vào miệng, tóp tép ngon lành :lol:


Một trong những mẻ dùng vỏ puff này đây. Pateso ăn nhiều rồi, chuyển sang croissant nhé.



Lúc đầu thì L chê vì croissant không có nhân thịt. Nhưng thấy mẹ với em S ăn ngon lành, L mon men cấu véo ăn thử. Thế là nàng cấu thử hết 1.5 cái đấy :up: . Ăn xong thì thẻ thọt....ngon phết mẹ ạ :lol: .

Kết cấu bên trong của anh bạn sừng bò này đây :yes:



Vỏ puff pastries có 2 loại, 1 loại có men thường được làm croissant và một loại không có men thường làm pateso, tart, ... Mẹ tranh thủ trời lạnh, cán được một lô cả có men và không men, mẹ con mình ăn dần nhá :D

Không có nhận xét nào: